SHATAVARI / รากสามสิบ / สาวร้อยผัว

ศตวรี / รากสามสิบ
สิ่งประกอบสำคัญของยาบำรุงสตรีจากธรรมชาติ มายาวนานนับพันปี จนปัจุบันกลับถูกลืมลืนและแทนที่ด้วยสารเคมี ที่ออกฤทธิ์ฉับพลันแฝงด้วยสิ่งอันตราย
ในทางกลับกัน รากสามสิบ ให้ผลลัพท์ที่ช้า แต่ยั้งยืนและปลอดภัย และช่วยให้ร่างกายปรับสภาพความสมดุล ของร่างกายได้ด้วยตัวเอง มากกว่าการออกฤทธิ์ด้วยสารเคมี

เทคนิค และท่าบริหารเพื่อ กระชับช่องคลอด


เทคนิคการบริหาร เพื่อเร่งกระชับ
เทคนิค และท่าบริหารเพื่อ กระชับช่องคลอด

ความสุขของฝ่ายหญิง ขณะมีสัมพันธ์กับฝ่ายชายนั้น มักจะอยู่ที่การเล้าโลม และการใส่ใจ
แต่ ในขณะที่ฝ่ายชายนั้น  ความสุขจากการมีสัมพันธ์นั้น จะอยู่ที่การสัมผัสรัดรึง รอบเอกลักษณ์ของเอกบุรษ

ดังนั้นจึงมีสาวๆ ไม่น้อยที่ไปพบแพทย์ เพื่อขอทำรีแพร์  ซึ่งในความเป็นจริงแล้วโดยทั่วไปการทำรีแพร์  แพทย์จะเย็บผนังช่องคลอดให้เท่านั้น  แต่กล้ามเนื้อโดยรอบก็จะยังคงหลวมอยู่  ทำให้ไม่มีแรงในการบีบรัด

วิธีที่ได้ผลที่ดีที่สุดคือการฝึกขมิบเพราะกล้ามเนื้อเป็นผู้รับผิดชอบงานบีบรัด
** อาการที่บ่งบอกว่า ช่องคลอดหลวมก็คือ  มีการระบายอากาศออกเวลามีเพศสัมพันธ์  เพราะระหว่างการร่วม  หากช่องคลอดหลวมจะมีอากาศอัดเข้าไปเก็บตัวอยู่ภายใน  เมื่อเราขยับตัวอากาศก็จะถูกดันออก  จึงทำให้มีลมออกมา

วิธีการออกกำลังกายเพื่อกระชับช่องคลอด
ทำได้โดยควบคุมกล้ามเนื้อ  เพื่อหยุดสายน้ำปัสสาวะเป็นระยะๆ  หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ขมิบก้นแบบเดียวกับตอนกลั้นอุจจาระ  เพราะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (กล้ามเนื้อ Pubococcygeus หรือเรียกสั้นๆว่า กล้ามเนื้อ PC ) จะอยู่โดยรอบและครอบคลุมท่อปัสสาวะ  ช่องคลอด  และช่องทวารหนัก  ซึ่งจัดเป็นกล้ามเนื้อมัดเดียวกันที่หมุนวนเป็นเลข8  จุดจัดอยู่บริเวณฝีเย็บ  เวลาขมิบก็เกร็งขมิบทั้งมัด  เวลาคลายตัวก็คลายตัวหมดทั้งมัด  การปฏิบัติมิใช่แค่ขมิบแล้วคลาย ออกทันทีแต่ต้อง  ขมิบเกร็งไว้ราว 10 วินาที(นับ1-10) แล้วค่อยคลายออก รวมเรียกว่า 1 ครั้ง
การฝึกขมิบช่วงแรกๆ ให้เริ่มวันละน้อยๆ ครั้งเพราะทำใหม่ๆ  จะเหนื่อยง่ายจะหมดแรงเสียก่อน  แล้วค่อยเพิ่มจำนวนครั้งขึ้นเรื่อยๆ  แนะนำว่ายิ่งทำมากเท่าไหร่  ก็ยิ่งได้ผลดีเท่านั้นหมอสูติฯ  ทั่วไปแนะนำให้ขมิบวันละ 100-300 ครั้งแต่ไม่ต้องทำภายในครั้งเดียวก็ได้  อาจทำเป็นชุดๆ ละ10 ครั้ง  วันหนึ่งๆ ทำ 10-30 ชุด

ขอแนะนำเทคนิคที่ง่ายๆ ที่จะทำให้เกิดการฟิตเต็มที่ตลอดแนว
* นั่งตัวตรงบนเก้าอี้  ห้อยขาสองข้างวางบนพื้นแบบสบายๆ
*เอามือทั้ง 2 ข้างวางประสานไว้ที่หน้าตัก  ยืดตัวขึ้นเต็มที่  แขม่วท้อง  แล้วจึงขมิบก้น  แล้วนับ 1-10 ช้าๆ แล้วปล่อย
*ทำใหม่ซ้ำๆกัน ให้ได้วันละ 50 ครั้งหรือจะทำเป็นชุดๆ ละ 10 ครั้งก็ได้       จนเมื่อเกิดความเคยชินและชำนาญแล้ว
*นอนหงายราบศรีษะหนุนหมอนพอสบาย
*ชันขาทั้ง 2 ข้างขึ้นโดยขาต้องชิดกัน
*ยกสะโพกขึ้น  แขม่วท้อง  และขมิบก้น( แบบเดียวกับท่านั่ง)
ทำแบบนี้ซัก 6 เดือน จะเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน  หรือถ้าอยากให้เห็นผลทันใจ  ก็บริหารพร้อมกันไปกับการใช้  สมุนไพรสาวร้อยผัว  เพื่อเร่งกระชับ